Monday, April 15, 2013

Fantasy Conflict: Cuộc chinh chiến không có hồi kết


Fantasy Conflict
- Hãng phát triển: Gaijin Entertainment
- Thể loại: Chiến thuật
- Hệ máy: iOS
- Ngày phát hành: 3-10-2012
- Giá bán: 1,99 USD
- Ưu: Cốt truyện hài hước, lối chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, hệ thống kỹ năng và phép thuật phong phú, các bản đồ thử thách hấp dẫn.
- Nhược: Không có nhiều thử thách, một số đoạn đối thoại khi đang chiến đấu bị che khuất phía dưới màn hình.

Fantasy Conflict, cái tên dễ khiến nhiều người liên tưởng đến series Fantasy huyền thoại, tuy nhiên đây lại là một tựa game chiến thuật hoàn toàn mới của hãng Gaijin trên hệ điều hành iOS. Trong đó, bạn sẽ điều khiển những đội quân của Hoàng Gia, đánh chiếm các khu vực xung quanh trong một bản đồ ở mỗi cấp độ, xây dựng các công trình mới, mở rộng quân đội, nâng cấp phép thuật và cố gắng tiêu diệt đến pháo đài cuối cùng của kẻ thù. Đôi khi cũng có những màn chơi không bao giờ kết thúc với số lượng kẻ thù ngày càng tăng để thử thách cũng như giúp bạn thu thập tiền vàng và tích lũy thêm kinh nghiệm chiến trận.



Fantasy Conflict không quá chú trọng vào cốt truyện, tuy nhiên bạn vẫn sẽ được dẫn dắt bởi những hình ảnh châm biếm hoạt hình khá thú vị cùng những câu thoại không kém phần hài hước. Những giây phút hiếm hoi này sẽ giúp bạn thư giãn trước khi bước vào những trận chiến tranh giành lãnh thổ vô cùng khó khăn. Sẽ có 7 vùng đất khác nhau để bạn chinh phạt, mỗi vùng đất lại có 5 cấp độ khó tăng dần, bên cạnh đó là những màn chơi thử thách rải rác khắp các vùng đất.

Fantasy Conflict trailer.

Khi mới bắt đầu với lực lượng quân đội ít ỏi và nguồn lực kinh tế hạn hẹp, bạn sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn và một chút chản nán. Tuy nhiên sau khi vượt qua được những khó khăn bước đầu, bạn sẽ dễ dàng làm chủ tình hình khi kinh tế dồi dào hơn. Bạn có thể dùng tiền vàng để tăng hiệu lực của các loại phép thuật và bùa hộ mệnh, giúp cho các trận chiến dễ dàng hơn. Đặc biệt khả năng phục hồi sẽ giúp đội quân của bạn chinh chiến liên tục mà không biết mệt mỏi.





Khi mới bắt đầu, bạn sẽ được cung cấp một số pháo đài với lượng quân lính hạn chế và sẽ tăng lên theo thời gian với số lượng nhất định. Mục tiêu của bạn không chỉ là tấn công vào các pháo đài của quân địch, mà còn phải cố gắng phát triển nguồn kinh tế dồi dào đồng thời bảo vệ các công trình của mình trước các đợt tấn công của kẻ thù. Do đó, trong thời gian đầu, khi lực lượng còn yếu, chiến thuật và cách điều quân là vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết cục của trận chiến. Bạn cũng có thể nâng cấp các công trình phòng thủ để bảo vệ pháo đài của mình.

Sau khi đã tích lũy được nguồn lực kinh tế dồi dào với lực lượng quân đội hùng hậu và các loại phép thuật uy lực, các trận chiến sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Quân đội của bạn có thể càn quét các vùng đất với sự hỗ trợ hiệu quả từ các loại phép thuật. Tuy nhiên bên cạnh các bản đồ thông thường, đôi khi bạn sẽ bắt gặp những bản đồ thử thách, với số lượng quân địch và các pháo đài vô tận. Các trận chiến này chỉ kết thúc khi bạn bị tiêu diệt, qua các trận chiến thử thách bạn sẽ thu thập được rất nhiều vàng cùng các phần thưởng đặc biệt để nâng cấp cho quân đội của mình. Lúc này sức mạnh sẽ không còn là yếu tố quyết định, mà thay vào đó là chiến lược và các tính toán hợp lý, là sự thử thách thực sự của những nhà cầm quân tài ba.





Phong cách đồ họa của Fantasy Conflict mang nét châm biếm kiểu hoạt hình phương Tây, với các hình ảnh nhân vật khá hài hước. Thiết kế các công trình và bản đồ không quá nổi bật nhưng chi tiết và thể hiện được các yếu tố đặc trưng. Hiệu ứng phép thuật được chăm chút khá kỹ lưỡng với các hình ảnh bắt mắt, bên cạnh đó các hiệu ứng khói lửa cũng được thể hiện rất chân thực. Các đoạn hội thoại dẫn truyện cũng được chăm chút kỹ lưỡng, thể hiện rõ phong cách trung cổ, cùng với những bản nhạc nền lúc du dương, lúc dồn dập tràn đầy khí thế trong các trận chiến.





Tóm lại, Fantasy Conflict là một tựa game chiến thuật đặc sắc, tập trung khá nhiều yếu tố hấp dẫn của một game di động, một cốt truyện không quá hấp dẫn nhưng hài hước, thú vị, một lối chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, cùng đồ họa đẹp âm thanh hay. Tuy rằng, ngoài các bản đồ thử thách thì phần còn lại của game có lẽ vẫn chưa đủ "đô" với các game thủ nhưng Fantasy Conflict quả thực là một tựa game mà bạn không nên bỏ qua.











Bạn có thể tải Fantasy Conflict tại đây.

No comments:

Post a Comment