Monday, September 16, 2013

Mục sở thị tứ đại phái trong Huyền Thoại Anh Hùng

Bài viết này sẽ giới thiệu một số đặc điểm cơ bản của các môn phái có trong game Huyền Thoại Anh Hùng, giúp game thủ có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.
Bối cảnh của game Huyền Thoại Anh Hùng (HTAH) diễn ra vào thời nhà Minh, triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc do người Hán cai trị, một giai đoạn biến động và đầy hỗn loạn của giới giang hồ. Những môn phái trong HTAH đươc xây dựng dựa trên nguyên bản những phái xuất hiện trong thời kì này. Theo đó, sẽ có 4 môn phái để người chơi lựa chọn là: phái Thiếu Lâm, Huyền Âm Các, Thiết Kỷ Môn và Cẩm Y Vệ. 

Mỗi phái trong game đều sở hữu những điểm đặc biệt riêng về hệ thống chiêu thức, khinh công… Đây cũng chính là thế lực chủ đạo nắm giữ vận mệnh thiên hạ với các tuyệt kỹ võ công xuất thần nhập hóa, danh chấn giang hồ.

Cẩm Y Vệ
Được mệnh danh như một đội “cảnh sát chìm”, Cẩm Y Vệ có nhiệm vụ luôn theo dõi, điều tra và trấn áp các hoạt động của quan lại trong triều, cùng với việc hành tẩu giang hồ, Cẩm Y Vệ trong vai trò là thích khách bí mật gây ra nhiều biến cố lớn trong giới võ lâm, võ công âm tà tu luyện được của môn phái  này vô cùng tàn bạo khiến tất cả các môn phái khác đều phải kiêng nể … Đặc biệt trong HTAH, hình mẫu của Cẩm Y Vệ được xây dựng theo đúng khuôn mẫu như trong lịch sử.

Mục sở thị tứ đại phái trong Huyền Thoại Anh Hùng 1
Tiết tấu chiến đầu của Cẩm Y Vệ mạnh và khả năng sát thương ngoại công cực lớn nên chỉ cần 1 đến 2 chiêu là đã có thể đoạn mạng đối phương. Đặc biệt là khả năng di chuyển nhanh nhờ kỹ năng Kiên Bộ Ly Huyền và Như Ảnh Hành giúp ẩn thân tốt nên khả năng sống sót trong các cuộc loạn chiến rất cao. Vũ khí chính của môn phái này là Đao.
Thiếu Lâm Tự

Đây là môn phái đã khá quen thuộc với bất kỳ game thủ nào yêu thích thể loại game kiếm hiệp tại Việt Nam. Thiếu lâm là nơi bắt nguồn của mọi loại võ công trong thiên hạ và được xem là môn phái lớn nhất trên giang hồ. Đặc tính của Thiếu Lâm phái là có nội công vô cùng thâm hậu và ra đòn ở cự li xa.

Mục sở thị tứ đại phái trong Huyền Thoại Anh Hùng 2
Một số chiêu thức đặc biệt phải kể đến của phái này là: Như Long Khiếu Công, Phật Ấn Vạn Tượng, Vạn Phật Triều Tông hay Đại Sương Bì Thủ… Nhìn chung Thiếu Lâm được xem là class hỗ trợ tốt nhất trong HTAH ở giai đoạn về sau, khi các skill đã được học đầy đủ. Người chơi chỉ có 1 lựa chọn về giới tính là nam. Vũ khí được sử dụng là Trượng.  

Huyền Âm Các

Huyền Âm Các là phái đánh nội công tầm xa có khả năng hồi máu cao và khả năng hỗ trợ tốt nên khá mạnh về khả năng sinh tồn. Đây được xem là một class mang vai trò bổ trợ, vừa có khả năng PK lại vừa PvP đa năng.

Mục sở thị tứ đại phái trong Huyền Thoại Anh Hùng 3
Đặc biệt là kỹ năng Xuân Nê Hộ Hoa sẽ đem sát thương nhận được chuyển hóa thành hồi phục khí huyến, vì vậy, môn phái này thường phụ trách việc hồi máu chữa thương cho đồng đội nên có vai trò hỗ trợ không thể thiếu khi đi phụ bản. Giới tính được cố định là nữ, vũ khí chính là đàn tranh.

Thiết Kỳ Môn

Thiết Kỳ Môn là một môn phái khá lạ, chưa từng xuất hiện trong bất kỳ game kiếm hiệp nào trước đây. Với khả năng phòng ngự ngoại công cực kỳ cao khiến cho Thiết Kỳ Môn được xem như một con quái thú trong việc train quái, đóng vai trò rất quan trọng khi đi phụ bản, giúp vượt qua mọi ải Địa Ngục A Tị.

Mục sở thị tứ đại phái trong Huyền Thoại Anh Hùng 4
Đặc biệt, với kỹ năng Đấu Chiến Như Hồng giúp cho Thiết Kỳ Môn phái có thể chuyển hết phòng thủ ngoại công thành sát thương mang lại khả năng càn quét cực lớn trong việc đánh boss và tỷ thí với các phái thiên về nội công khác.Cùng với đó là chiêu thức trấn phái Bất Động Kim Thân – giúp cho nhân vật chơi có khả năng miễn nhiễm mọi sát thương trong khoảng thời gian cố định.

Bên cạnh những đặc tính riêng của từng môn phái thì trong HTAH hệ thống PvP cũng là một tính năng rất hấp dẫn. Trong chiến đấu, nhân vật có thể di chuyển một cách tự do, liên tục thi triển các chiêu thức và các mục tiêu đã được đánh dấu thì sẽ không bao giờ bị mất.

Sẽ còn rất nhiều đặc điểm thú vị khác trong hệ thống gameplay mà bài viết chưa thể nói hết được. Khi vào thế giới HTAH, chính game thủ sẽ là người khám phá, tìm tòi và sáng tạo ra những cách chơi tốt nhất. Phát huy được thế mạnh tuyệt đối của môn phái để trở thành độc bá Võ Lâm, đệ nhất Giang Hồ.

Game avatar G-GameMobile

No comments:

Post a Comment